Tìm

Tọa đàm Chào mừng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5 

PGS.TS. Cao Trường Sinh - P. Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường - phát biểu khai mạc tọa đàm
PGS.TS. Cao Trường Sinh - P. Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường - phát biểu khai mạc tọa đàm

Hưởng ứng chào mừng ngày Khoa Học Công Nghệ Việt Nam 18/5 (18/5/2013 – 18/5/2024), chiều ngày 17/5, trường Đại học Y khoa Vinh tổ chức Tọa đàm nghiên cứu khoa học hướng tới đối tượng cán bộ giảng viên, học viên sinh viên có niềm đam mê với công tác nghiên cứu trong giảng dạy và học tập.

Tham dự chương trình, có sự tham dự của Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuấn, P. Hiệu trưởng – Giám đốc Bệnh viện trường Cao Trường Sinh và P. Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Đạt, cán bộ giảng viên các khoa phòng đơn vị nhà trường và đông đảo các bạn sinh viên quan tâm đến từ các chuyên ngành đào tạo.

TS. Ngô Trí Hiệp – Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế - đơn vị đầu mối về công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường - đã gửi đến buổi tọa đàm bản báo báo ngắn gọn, súc tích, cô đọng về chặng đường phát triển công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường trong giai đoạn 05 năm gần đây (2018-2023). Cùng với những thước phim, hình ảnh của mỗi bước đi theo từng năm được tái hiện trong video trình chiếu tại hội trường, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham dự một cảm xúc đặc biệt, hun đúc thêm tình yêu và niềm đam mê nhiệt huyết đối với công tác nghiên cứu khoa học.

Tại chương trình, diễn giả PGS.TS. Cao Trường Sinh – nhà khoa học có bề dày thành tích trong đổi mới sáng tạo nghiên cứu khoa học – đã trao đổi, sẻ chia những kiến thức thiết thực, bổ ích về phương pháp, kỹ năng cũng như kinh nghiệm quý báu trong quá trình thực hiện triển khai một đề tài.

Bên cạnh đó, những điểm đổi mới trong các văn bản hướng dẫn thi hành về công tác nghiên cứu khoa học cũng đã được trưởng phòng Tài chính kế toán Nguyễn Thị Nga gửi đến buổi tọa đàm; góp phần mở ra cách thức tiếp cận và hoàn thiện hiệu quả những vấn đề tài chính liên quan trong công tác thực hiện đề tài khoa học các cấp đối với các nhà nghiên cứu.

Hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên Y khoa Vinh được chú trọng định hướng và phát triển từ rất sớm. Trong quá trình học tập, các em sớm làm quen với bộ môn Nghiên cứu khoa học và triển khai các bài tập nhóm với những vấn đề nghiên cứu cơ bản, khái quát đến trực tiếp tham gia vào các giai đoạn cụ thể trong công tác thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cùng giảng viên nhà trường như: điều tra khảo sát, xử lý số liệu, phương pháp viết báo cáo tổng kết, kỹ năng thuyết trình báo cáo kết quả đề tài,... đến việc trực tiếp đảm nhận vai trò là chủ nhiệm một đề tài nghiên cứu thực thụ. Nổi bật là sinh viên đến từ chuyên ngành Y khoa, Dược, Y tế công cộng và Y học dự phòng,...

Năm học 2023 – 2024 ghi nhận sự khởi sắc của phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn trường với số lượng đăng ký tham gia vượt trội, qua 02 đợt phát động đăng ký đề xuất đề tài, nhà trường thu nhận, phê duyệt triển khai và nghiệm thu gần 60 đề tài do giảng viên đảm nhiệm và 09 đề tài do các nhóm sinh viên phụ trách.

Đại diện cho nhóm sinh viên có kết quả đáng khích lệ trong công tác nghiên cứu khoa học, em Đỗ Thu Hà – sinh viên lớp Y học dự phòng 4 – đã có bài phát biểu chia sẻ và lan tỏa niềm đam mê với nghiên cứu khoa học. Hi vọng rằng, với bầu nhiệt huyết và sức sáng tạo không ngừng học hỏi của tuổi trẻ, sinh viên Y khoa Vinh sẽ dần đạt được nhiều thành công vững chắc và kiên trì với con đường nghiên cứu khoa học nhiều khó khăn thử thách nhưng rất đỗi tự hào.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học Công Nghệ Việt Nam 18/5, chương trình Tọa đàm như một dấu chấm lặng cô đọng để chúng ta cùng nhìn, cùng suy ngẫm, cùng chung sức, chung lòng vì một phong trào nghiên cứu khoa học của đại học Y khoa Vinh góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường cơ hội phát huy khả năng nghiên cứu sáng tạo trong cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường; từng bước hiện thực hóa những ý tưởng khoa học mang tính ứng dụng thực tiễn trong giảng dạy và khám chữa bệnh; cũng như tăng cường tính tự chủ trong giảng dạy và học tập, ứng dụng lý thuyết vào thực tế dạy và học.

Tin khác

top